Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

KINH NGHIỆM MUA BÁNH TRÁNG DỪA

Hiện nay trên thị trường bánh tráng dừa có nhiều loại và chất lượng khác nhau mà người tiêu dùng rất khó để phân biệt được. 

Vì sức khỏe và lợi ích của người tiêu dùng nên Chiến muốn chia sẻ một vài thông tin liên quan đến Bánh tráng dừa để mọi người biết thêm. Khi mua bánh tráng dừa mọi người lưu ý một số thông tin sau:
- Bánh tráng dừa có màu trắng đục như màu sữa thì hiện nay họ bỏ thêm bột đục giúp bánh trông dày, cứng, đẹp hơn. Vì có màu trắng đục như thế nên một số khách hàng bảo đây là nước cốt dừa nhưng thật ra không phải vậy. Mọi người nên tránh loại bánh này, vì loại bột này không tốt cho sức khỏe. 
- Ngoài ra một số cơ sở bỏ thêm bột béo để bánh béo hơn, khi ăn vào thì béo ngậy ngay tức thì. Còn cơm dừa nhiều nhưng thật ra đó chỉ là xác cơm dừa sau khi vắt hết nước cốt dừa. Loại bánh này khi ăn rất béo và béo liền.
Loại bánh trên người ta hay đùa là: Tàu chạy, bánh đi, tiền ở lại. Nghĩa là bánh này bán dọc đường, bán ở bến xe, bến tàu hay bán ở chợ cho khách vãng lai ít rõ về bánh nhìn là thấy ngon và mua ngay.
Mình cũng phân phối bánh cho nhiều nơi, nhiều đại lý cũng bảo mình chế biến như vậy để bánh dễ bán hơn. Tuy nhiên mình không làm thế được, vì bánh mình làm còn bán cho người thân quen họ mua dùng, còn biếu làm quà nữa và hơn hết là còn giữ uy tín cho Bánh tráng dừa Cậu Hai nữa.
Bánh tráng dừa ngon là bánh thơm mùi dừa, gừng, tiêu, hành, mè và vị béo của dừa nhưng béo một cách từ từ và thấm thấm dần chứ ko béo liền.
Cách lựa chọn được bánh tráng dừa thơm ngon: màu bánh sẽ không có màu trắng (xem như trong hình trên), nhiều cơm dừa, nhiều mè (nhưng hạt mè đặc chứ không phải mè lép hay mè lừng), nhiều gừng, hành, tiêu, tỏi, có thêm ớt và thơm mùi dừa. Nhìn một mặt bánh sẽ bóng vì có hàm lượng nước cốt dừa nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét